LÀM THẾ NÀO ĐỂ CÓ BIỆN PHÁP PCCC HIỆU QUẢ NHẤT?

LÀM THẾ NÀO ĐỂ CÓ BIỆN PHÁP PCCC HIỆU QUẢ NHẤT?

Chắc hẳn trong kí ức của mỗi người ai cũng đã có một tuổi thơ đáng nhớ cùng với lũ bạn hàng xóm. Nhiều lúc nghĩ lại chỉ muốn vất bỏ mọi thứ để được quay lại cái thời trẻ con vô tư, hồn nhiên đó. Nhớ những ngày hè đi câu cá, thả diều, nhớ những lúc chơi trốn tìm rúc vào đống rơm ngứa ngáy hết người. Nghĩ lại thời đó sao mà vô tư đến vậy?

-Ngày nay đã không còn những mái nhà ngói, thay vào đó là những tòa nhà trung cư cao chọc trời, những bếp đun khói mù từ bếp rơm thì ngày nay đã chuyển hướng sang sử dụng bếp ga, bếp điện.

-Từ những nhu cầu thiết yếu của cuộc sống các cửa hàng ga hàng loạt ra đời. Sẽ không còn những cái nồi xoong nhọ nhem khi nấu cơm, nấu canh.  Mà chỉ còn những cái xoong bóng loáng và những nồi cơm điện.

-Tiện dụng và hiện đại thật đấy nhưng nguy cơ tiềm ẩn về cháy nổ cũng tăng thêm phần nghiêm trọng từ những nhà kinh doanh ga, hay trong mỗi gia đình chúng ta nếu không có sự đề phòng.

-Trong những năm gần đây, thường xuyên xảy ra những vụ cháy nổ lớn từ việc sử dụng ga không đúng cách gây nên thiệt hại về người và tài sản. Ngoài ra, tình trạng chập điện dẫn đến cháy nổ tại các quán karaoke cũng tăng lên.

-Ông bà  xưa thường nói không sai: “ Nước xa không cứu được lửa gần ”.Khi những đám cháy xảy ra, người trong cuộc rất luống cuống, gấp gáp, chạy đua với thời gian để chữa cháy.

-Nhưng nhiều khi vì quá chủ quan, không kêu gọi và sử lý kịp thời đã để thành đám cháy lớn không mong muốn gây ra thiệt hại về người và tài sản và gây ra cú sốc không nhỏ về tinh thần.

-Hiện nay với công tác an toàn cho toàn dân, nhà nước và các ban ngành đã và đang có những đợt tập huấn về phòng cháy, chữa cháy cho những ban ngành làm công tác tại địa phương như:

-Lực lượng phòng cháy chữa cháy cấp cơ sở, lực lượng dân phòng, công an các đơn vị địa phương và những người làm công tác chuyên ngành về phòng cháy chữa cháy, đơn vị 141 chuyên chữa cháy những đám cháy lớn.

*An toàn trong công tác chữa cháy phải chuẩn bị những gì ?

-Những người làm trong chuyên ngành phòng cháy chữa cháy nên trang bị đầy đủ những vật dụng như: quần áo, giày bảo hộ, mũ bảo hộ,… Cần thiết về dụng cụ phòng cháy chữa cháy như bình cứu hỏa phù hợp cho những đám cháy.

-Ngoài ra quần áo dành cho người làm công các PCCC thường được may từ vải polyeste/ ( 65/35 % ) cotton và có công thức may và thiết kế riêng phù hợp với thông tư 48 về trang phục cho lực lượng PCCC.

-Để có cuộc sống bình yên hơn trong mọi tình huống – Hãy chủ động hơn trong công tác phòng cháy chữa cháy.

*Công Tác Phòng Cháy Chữa Cháy Hiểu Qủa Nhất Là Gì?

-Để phòng ngừa, ngăn chặn tình hình cháy, nổ, hạn chế thấp nhất thiệt hại do cháy, nổ gây ra, Chủ tịch nước  vừa ban hành Chỉ thị về tăng cường thực hiện công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC và CNCH) trên khắp cả nước.

-Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật, phố biến kiến thức, huấn luyện kỹ năng về PCCC và CNCH, trong đó tập trung tuyên truyền sâu, rộng cho các đối tượng là cơ quan quản lý nhà nước, người đứng đầu các cơ quan, doanh nghiệp, khu dân cư, tổ dân phố và hộ gia đình nhằm nâng cao ý thức, nhận thức và tinh thần trách nhiệm đối với công tác đảm bảo an toàn PCCC.

-Xác định công tác PCCC là nhiệm vụ chính trị thường xuyên, lâu dài và phải quan tâm chỉ đạo, kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện các quy định pháp luật về PCCC. Huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị và toàn dân tham gia công tác PCCC, lấy phòng ngừa là chính.

-Khi xảy ra cháy phải nhanh chóng, kịp thời chữa cháy, với phương châm 4 tại chỗ, hạn chế thấp nhất thiệt hại do cháy gây ra.

Rà soát, đánh giá thực trạng công tác PCCC tại các địa bàn, cơ sở, nhất là các khu công nghiệp, kho bãi, cơ sở sản xuất, kinh doanh, các chung cư, nhà cao tầng, khu dân cư tập trung, rừng...

-Qua đó có kế hoạch tăng cường thanh tra, kiểm tra an toàn về PCCC, kịp thời phát hiện và hướng dẫn các giải pháp, biện pháp khắc phục sơ hở, thiếu sót, bất cập không đảm bảo an toàn PCCC nhằm phòng ngừa, ngăn chặn triệt để các nguyên nhân, điều kiện dẫn đến cháy, nổ.

-Đồng thời xử lý nghiêm các hành vi vi phạm, kiên quyết tạm đình chỉ, đình chỉ hoạt động đối với cơ sở không đảm bảo an toàn về PCCC. -Người đứng đầu cơ quan, đơn vị, địa phương phải chịu trách nhiệm nếu để xảy ra cháy, nổ gây thiệt hại về người và tài sản trong phạm vi cơ quan, đơn vị mình quản lý; đồng thời đây cũng là một trong những tiêu chí để đánh giá, xếp loại trách nhiệm người đứng đầu trong thực thi công vụ hàng năm.

-Chính vì thế, hãy chắc rằng bạn đang chuẩn bị pccc hiệu quả và đầy đủ nhất cho doanh nghiệp của mình hoặc lãy lên hệ với chúng tôi để biết chi tiết cụ thể về sản phẩm pccc cho doanh nghiệp của bạn!

-Xem chi tiết qui trình đặt pccc tại  Việt An tại đây : www.quanaochiunhiet.net / www.baoholaodongvietan.com

Hãy liên hệ Viet An Uniform ngay hôm nay để có bí quyết lựa chọn pccc hiệu quả-an toàn- chất lượng giá rẻ nhất cho doanh nghiệp của bạn!

Cửa hàng BHLĐ Viet An : 29/6A Trần Thái Tông, Phường 15, Quận Tân Bình, HCM!-Bảo hộ Viet An đồng hành cùng thương hiệu !

                            -Viet An Uniform đồng hành cùng thương hiệu !

                                        Nguồn : Viet An Uniform

Lượt xem: 268
Nguồn:Việt An Uniform Sao chép liên kết
Danh mục sản phẩm